Người “có duyên” bán hàng cần có những tố chất gì?

1. Bán lợi ích chứ không bán đặc điểm: Bạn đừng bao giờ tập trung quá vào việc giới thiệu đặc điểm của sản phẩm mà quên đi lợi ích, tác dụng sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng, điều này hiệu quả hơn.

2. Tìm khách hàng tiềm năng: Họ là những người quan tâm đến sản phẩm của Công ty  bạn.

3. Tạo sự khác biệt: Khách hàng nhận thấy từ bạn sự khác biệt và tính ưu việt của sản phẩm đang chào bán so với sản phẩm cùng tính năng của các Công ty khác.

4. Tiếp cận trực tiếp: Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cả là gặp trực tiếp, hoặc giao dịch qua điện thoại.

5. Xây dựng mối quan hệ: Thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi giới thiệu sản phẩm.

6. Thăm dò kỹ: Hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đồng thời đưa ra những lời khuyên thích hợp.

7. Hãy lắng nghe: Đừng chỉ  giới thiệu về sản phẩm không dứt, nên lắng nghe, trò chuyện cùng khách hàng.

8. Làm tốt công việc hậu mãi bằng cách phải biết khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm; ghi chép, trả lời rõ ràng những khiếu nại, phàn nàn, luôn thoả mãn mọi thắc mắc của khách hàng.

9. Nhận biết những quan niệm sai lệch:
– Chỉ những người “mồm mép” mới bán được hàng;
– Hoạt động bán hàng chỉ toàn những con số;
– Thăng trầm trong bán hàng là không tránh được;
– Khách hàng từ chối do lỗi của người bán hàng (!?);
– Nghề bán hàng không có tương lai, ít cơ hội thăng tiến.

St